091 356 0079 - 093 657 6666 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

4 chiến thuật của một nhà lãnh đạo hiệu quả

Cập nhật: 20/03/2019
Lượt xem: 234
Cố gắng để trở thành bạn tốt của nhân viên có thể mang những kết quả không tốt đối với những người quản lý.
Bài viết thể hiện quan điểm của Brian Scudamore, Nhà sáng lập kiêm CEO của O2E Brands – công ty cung cấp các cơ hội sở hữu doanh nghiệp nhượng quyền thương mại trong ngành công nghiệp dịch vụ gia đình – ngành công nghiệp trị giá hơn 100 tỷ đô la mỗi năm.
 

Trong những ngày đầu tiên điều hành công ty, tôi nhớ đã cố gắng trở thành bạn của tất cả nhân viên. Tôi muốn làm một ông chủ thoải mái và tạo ra một nơi vui vẻ để làm việc. Cuối cùng, những nỗ lực của tôi đã trở nên tồi tệ: mỗi khi có điều gì đó sai trái, gần như không thể nói với nhân viên của tôi rằng họ đang mắc lỗi và cần phải sửa đổi ngay. Căng thẳng tăng lên, mọi người nói chuyện đằng sau lưng tôi, và không có ai vui vẻ. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng, môi trường làm việc mà tôi đang cố gắng tạo dựng đã không thành công. Tôi không phải là người lãnh đạo mà nhân viên của mình cần.
Trong hầu hết các trường hợp, mọi người không cần (hoặc muốn) ông chủ của họ là người bạn tốt, họ muốn một người quản lý hỗ trợ họ và giúp họ đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình. Ông chủ tuyệt nhất là người tôn trọng nhân viên, đưa ra phản hồi trung thực, hữu ích đối xử với mọi nhân viên công bằng và nghiêm khắc trong công việc.
Dưới đây là 4 chiến thuật của một nhà lãnh đạo hiệu quả:

1. Thiết lập ranh giới từ ngày đầu tiên

Phần lớn thời giờ thức ban ngày của mọi người được dành cho công việc, do đó tạo quan hệ với đồng nghiệp là rất quan trọng. Tuy nhiên, trong khi tình bạn giữa các đồng nghiệp ở cùng cấp có thể cải thiện hiểu quả công việc, mối quan hệ giữa nhân viên và người quản lý có thể có những hậu quả không tốt. Đó là lý do tại sao các nhà lãnh đạo phải đặt ranh giới với các đội của mình ngay từ ban đầu.
Tôi không nói nó phải là tất cả các hoạt động kinh doanh, mọi lúc. Tại O2E Brands, chúng tôi khuyến khích một môi trường làm việc thoải mái, nơi các nhà lãnh đạo và nhân viên cấp dưới có thể trao đổi thẳng thắn trong công việc. Nhưng chúng tôi cũng có cấu trúc và kiểm tra thường xuyên để đánh giá năng lực của nhân viên, những người làm việc tích cực và những người lười biếng.

2. Không chơi trò "nhân viên cưng"

Là người quản lý, bạn không được phép quá thân thiện với một số người trong nhóm của bạn, nó có thể tạo ra sự thiên vị kể cả đó không phải ý định của bạn. Mọi người sẽ cho rằng đồng nghiệp của họ đang được đối xử đặc biệt. Điều này có thể làm cho những người trong nhóm bạn đố kị lẫn nhau gây mất đoàn kết khiến năng xuất cống việc của toàn đội đi xuống.
Công việc của bạn là trở thành một nhà lãnh đạo khách quan, người giữ mọi người trên cùng một con thuyền. Khi bạn đối xử bình đẳng với tất cả mọi người, thì bạn chính là nơi giải quyết tất cả xung đột của cả đội.

3. Hỗ trợ nhân viên đạt được mục tiêu phấn đấu của họ

Một ông chủ đã cho mọi người một môi trường thực sự thoải mái nhưng lại không cho họ mục tiêu phấn đấu và nỗ lực vì điều gì? Điều đó thật tồi tệ. Nhân viên cần sự hỗ trợ và chỉ đạo của bạn. Trên thực tế, các nhà quản lý giúp nhân viên của họ đặt ra và đạt được mục tiêu khiến công việc năng suất và sáng tạo hơn.
Hàng tuần, các nhà quản lý của chúng tôi gặp gỡ các thành viên trong nhóm của họ để thiết lập và đánh giá mục tiêu. Thay vì chỉ có hành động từ một phía, những nhân viên ở đây có thể nói về các dự án hiện tại, những gì đang làm và những gì không, và bất kỳ thách thức, khó khăn cản trở việc hoàn thành mục tiêu. Nó đảm bảo rằng các nhà quản lý sát sao đến từng thành viên trong nhóm và hỗ trợ kịp thời khi họ cần.

4. Lựa chọn giữa "thân thiện" và được tôn trọng

Đối với tôi, một ông chủ được tôn trọng hơn là làm bạn với nhân viên. Vào cuối ngày, không có gì sai trở nên thân thiện với nhân viên của bạn. Nhưng với người lãnh đạo, thật khó tin tưởng vào một người không giữ vị trí của họ một cách nghiêm túc. Một nhà lãnh đạo mạnh mẽ biết khi nào thì bình tĩnh được - và quan trọng hơn là khi nào phải đưa ra những nguyên tắc cứng rắn và nghiêm khắc. Đến cuối cùng, sau một thời gian dài khi mà tất cả những nguyên tắc đều khiến nhân viên làm việc tốt hơn và đạt được những mục tiêu của mình, họ sẽ rất biết ơn bạn.
Nguồn: Brandsvietnam.com
Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ :Căn 18 khu B, Biệt thự liền kề Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội
Tel 0913 560 079
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.