Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 hiện nay, gần như ai cũng sở hữu một chiếc smart phone và một tài khoản trên mạng xã hội, trong đó phổ biến nhất là Facebook. Người dùng Facebook hiện đang dành khoảng 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày trên mạng xã hội này, trong đó có cả những video được phát trực tiếp và video được tải lên. Chưa kể các mạng xã hội khác như Youtube, Snap Chat… đều có những con số cực kỳ ấn tượng để tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp thông qua các video chia sẻ. Facebook live là hình thức livestream đạt lượng reach cao hơn cả Youtube.
Trong mỗi sự kiện, mỗi người tham gia đều là một kênh truyền thông tiềm năng khi dùng điện thoại để quay lại các phần thú vị của sự kiện hay livestream luôn trên Facebook hay Youtube
Tuy nhiên, quay bằng điện thoại thường gặp các vấn đề như rung, mờ hoặc chất lượng quay không ổn định. Trong lúc đó, rất nhiều fan đang theo dõi qua Facebook sẽ mong đợi livestream chất lượng từ chính đơn vị tổ chức event. Không chỉ tăng lượng tương tác, Facebook livestream còn giúp tăng khả năng bán vé cho sự kiện của bạn.
Trong bài viết này, sukienchuyennghiep sẽ chia sẻ một vài thông tin cần thiết xoay quanh livestream trên Facebook mà nhà tổ chức sự kiện cần chú ý nếu dùng để phát trực tiếp event.
1. Trong mỗi sự kiện, mỗi người tham gia đều là một kênh truyền thông tiềm năng khi dùng điện thoại để quay lại các phần thú vị của sự kiện hay livestream luôn trên Facebook hay Youtube
Tuy nhiên, quay bằng điện thoại thường gặp các vấn đề như rung, mờ hoặc chất lượng quay không ổn định. Trong lúc đó, rất nhiều fan đang theo dõi qua Facebook sẽ mong đợi livestream chất lượng từ chính đơn vị tổ chức event. Không chỉ tăng lượng tương tác, Facebook livestream còn giúp tăng khả năng bán vé cho sự kiện của bạn.
2. Livestream trên Facebook đạt được lượng reach cao
Facebook live là hình thức livestream đạt lượng reach cao hơn cả Youtube. Người dùng Facebook hiện đang dành khoảng 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày trên mạng xã hội này, trong đó có cả những video được phát trực tiếp và video được tải lên. Chưa kể các mạng xã hội khác như Youtube, Snap Chat… đều có những con số cực kỳ ấn tượng để tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp thông qua các video chia sẻ. Khi bạn tạo ra event trên facebook, livestream trên event hoặc trên chính fanpage facebook sẽ có chế độ thông báo đến fan để thu hút chú ý. Chưa kể đển lượng reach được tạo ra bởi lượng share từ chính fan đến bạn bè trên facebook của họ.
Ngoài ra gần đây, Facebook cũng cho phép share live stream trên Instagram Stories khiến lượng reach tăng lên đáng kể.
3. Tương tác trực tiếp với fan
Hơn bất kỳ một hình thức marketing nào khác, live video cung cấp một cung cụ hữu ích để tương tác trực tiếp với fan.
Theo số liệu từ Facebook, so với video được ghi hình từ trước, người dùng dành gấp 3 lần thời gian xem và comment nhiều hơn 10 lần khi xem live video. Vì thế, ngoài việc được theo dõi trực tiếp, comment khi chương trình đang diễn ra, các fan còn tương tác qua lại lẫn nhau, hoặc nghệ sĩ tương tác cùng fan. Nhà tổ chức sự kiện cũng có thể theo dõi những động thái đón nhận theo thời gian thực thông qua bộ phản ứng cảm xúc của Facebook để hiểu các khách hàng của mình hơn
Thậm chí, để thu hút sự chú ý cho event, ban tổ chức có thể thực hiện các livestream tăng thêm tương tác như”
- Tiết lộ Behind Scenes (thu hút khoảng 87% khán giả)
- Nghệ sĩ chào và hẹn khán giả
- VIP meet – and – greets (tăng thêm sale cho các gói bán vé VIP)
4. Tăng khả năng bán vé sự kiện
Nhiều người cho rằng livestream sự kiện sẽ tiết lộ nội dung chương trình khiến khán giả không cần mua vé mà vẫn có thể theo dõi được. Thực tế đã chứng mình điều ngược lại: livesteam tăng khả năng bán vé. Theo một nghiên cứu, 67% người xem livestream có khả năng mua vé tham gia sự kiện ngày hôm sau ngay sau khi xem video live hoặc xem một sự kiện tương tự. 30% có khả năng tham gia chính event đó nếu là event hàng năm.
Với khả năng tương tác cao, lượng reach lớn, livestream giúp sự kiện chạm đến số lượng khách hàng tiềm năng đáng kế.