091 356 0079 - 093 657 6666 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

5 Thói quen tạo nên một Events Manager thành công

Cập nhật: 15/01/2019
Lượt xem: 1382
Event manager hiểu nôm na chính là người quản lý, bao quát toàn bộ sự kiện, kết nối các nhân sự, kiểm tra đầu việc để đảm bảo sự kiện diễn ra trơn tru, đúng theo kịch bản ban đầu. Thành công trong nghề này không phải có trong một hai ngày mà đòi hỏi phải tôi luyện kĩ năng từ những thói quen hàng ngày.
 
 

 
Trở thành một event manager có nghĩa là bạn phải có cái nhìn bao quát tổng thể sự kiện, từ những việc to đùng như sắp xếp nhân sự, lên kế hoạch sự kiện cho đến đặt địa điểm, lựa chọn menu hay chọn hoa trang trí cho đến rất nhiều việc nhỏ nhặt không tên khác.
 
Chính vì thế, một event manager thường sẽ hay để tâm đến từng chi tiết, luôn hướng tới sự hoàn hảo và thường có khả năng gỡ những thứ phức tạp thành các việc đơn giản hơn.
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng ngay lập tức trở thành một event manager thành công và xuất sắc được. Tất cả đều do sự học hỏi và cố gắng hàng ngày, đặc biệt một số kĩ năng quản lý sự kiện có thể luyện dần từ những thói quen sau:

Nhìn xa trông rộng

Tổ chức sự kiện là một trong những ngành nghề đặc thù có liên quan nhiều đến yếu tố thời gian, địa điểm, công nghệ,…Vì thế tập lên trước kế hoạch và đi trước một bước không bao giờ là thừa thãi. Ví dụ như cuối năm luôn có một số loại tiệc nhất định thì book trước địa điểm hay book trước ca sĩ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Hoặc nắm bắt và ứng dụng một số công nghệ mới trên thế giới vào chính sự kiện của bạn cũng là một điểm nhấn khác biệt. Thế giới biến đổi không ngừng, nhìn xa trông rộng sẽ giúp bạn có bước tiến đáng kể trong nghề quản lý event.

Luôn viết ra các việc cần làm dưới dạng checklist


Trong sự kiện luôn có ti tỉ thứ từ to đùng đến nhỏ nhặt và yêu cầu người quản lý sự kiện cẩn thận đến từng chi tiết, nắm bắt tất cả mọi thứ đang diễn ra. Tạo thói quen viết ra các việc cần làm cực kỳ có ích khi áp dụng vào quản lý sự kiện bởi khi viết ra dưới dạng checklist, khả năng các công việc cần làm bị bỏ sót sẽ ít hơn và bạn cũng thêm thói quen thường xuyên kiểm tra lại checklist của mình.

Không ngừng học hỏi

Ngành tổ chức sự kiện luôn vận động, phát triển không ngừng theo các xu hướng và công nghệ mới. Bạn không thể quản lý nổi sự kiện nếu không nằm được chuyện gì đang xảy ra xung quanh mình, các ứng dụng công nghệ trong sự kiện đã phát triển đến đâu. Hơn nữa, một người làm event manager tuy có thể không nắm sâu về chuyên môn nhưng cũng cần có kiến thức về âm thanh, ánh sáng, sân khấu, quản lý trong F&B,…và những kiến thức này không bao giờ là đủ nếu bạn không chịu học hỏi, trau dồi thêm.

Quan hệ tốt và quảng giao

Quan hệ quảng giao mang lại nhiều lợi ích: được chỉ dạy kinh nghiệm, dẫn dắt từ các bậc tiền bối, kết nối dễ dàng với các thành viên trong sự kiện, ,trao đổi, giải quyết vấn đề với nhà cung cấp, vớ khách hàng,…, thậm chí, được tin tưởng để được giao phó cho…nhiều show hơn. Vì thế, hãy thiết lập nhiều mối quan hệ hơn nữa với mọi người, biết đâu một lúc nào đó lại được “quý nhân phù trợ”.

Biết tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

Mạng xã hội không chỉ giúp quảng bá sự kiện đến các đối tượng khách hàng tiềm năng từ fanpage mà người quản lý sự kiện cũng có thể tận dụng chính trang cá nhân của mình để kết nối với khách hàng, đối tác, liên lạc với các thành viên khác trong team và thậm chí đánh bóng tên tuổi, thể hiện khả năng quản lý sự kiện xuất chúng của chính mình.
 
Nguồn: eventacademy.com
Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ :Căn 18 khu B, Biệt thự liền kề Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội
Tel 0913 560 079
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.