091 356 0079 - 093 657 6666 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

BẮT TREND XU HƯỚNG SỰ KIỆN THẾ HỆ MILLENNIALS THỜI CÔNG NGHỆ SỐ LÊN NGÔI

Cập nhật: 27/05/2020
Lượt xem: 209

MILLENNIAL (Y) là cụm từ được dùng để gọi thế hệ trẻ sinh ra trong khoảng 1981 đến đầu những năm 2000. Có đến 32% dân số thế giới và khoảng 38% dân số Việt Nam là Millennials. Đây được coi là thế hệ vàng và là khách hàng mục tiêu đối với các nhà tổ chức sự kiện.

Khác với thế hệ X hay Z, Millennials lớn lên trong một thế giới có những đột phá và thay đổi  trong công nghệ. Không có nhiều khác biệt giữa thế hệ Y của Việt Nam và trên thế giới. Millennials tại Việt Nam chiếm tỷ lệ dân số vàng và lớn lên trong bối cảnh Việt Nam với nền kinh tế hội nhập và sự phát triển có Internet, mạng xã hội (MXH).
Do đó, để thu hút sự quan tâm của thế hệ Millennials, hãy cùng điểm qua các xu hướng sự kiện quan trọng nhất mà bất cứ người làm sự kiện nào cũng cần biết như sau:

1. Tương tác trực tuyến
 
Tương tác trên mạng xã hội

 
Thế hệ Millennials có xu hướng sử dụng thiết bị điện tử thông minh như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop… để tương tác trên mạng xã hội. Do đó, họ quan tâm nhiều đến các sự kiện trực tuyến trên các nền tảng phổ biến như: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok… Đăng tải hình ảnh, video về sự kiện nên MXH là một ý tưởng không tồi. Nếu đó là những nội dung thú vị, sáng tạo gây ảnh hưởng lớn thì người dùng trong thế hệ Millennials sẵn sàng bàn luận và chia sẻ với bạn bè.
Tạo ra những #hashtag liên quan đến sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của công chúng. Phần lớn thế hệ Y sẽ tò mò nhấn vào #hashtag để xem sự kiện gì đang diễn ra và các nhà tổ chức sự kiện có thể tận dụng để quảng bá cũng như nắm bắt thị hiếu công chúng. Mạng xã hội Twitter có bảng xếp hạng xu hướng phân theo khu vực hoặc toàn cầu dựa trên tần suất sử dụng #hashtag của người dùng. Nhóm Millennials sẽ dựa vào đó để cập nhật và quyết định tham gia sự kiện hay không.


Ca sĩ Noo Phước Thịnh  tham gia thử thách chụp ảnh khoe khoảnh khắc ngày và đêm và đăng lên trang facebook cá nhân với hashtag #BungSangManDem #vivoV19 đã nhận được rất nhiều sự tương tác của bạn bè và fans hâm mộ.
 

Sự kiện livestream trực tuyến

 
Xu hướng sự kiện trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến. Có đến 70% thế hệ Millennials thích livestream trên Facebook hay Instagram. Các nhà tổ chức sự kiện có thể tận dụng thói quen của nhóm người này để tổ chức các sự kiện trực tuyến trên MXH. Thế hệ Y chỉ cần mở thiết bị điện tử có kết nối với internet lên và tận hưởng sự kiện dù họ đang ở bất cứ đâu.

2. Trải nghiệm thực tế
 

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng thế hệ Millennials quan tâm đến đời sống tinh thần và đề cao các trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Các sự kiện thành công nhất là các sự kiện có tính tương tác, cho phép Millennials tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Đó cũng là lý do tại sao truyền thông về trải nghiệm của khách hàng đang ngày một quan trọng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.
Xu hướng sự kiện có tính trải nghiệm không chỉ giúp công chúng tận hưởng các hoạt động họ yêu thích mà còn khiến họ muốn chia sẻ với những người xung quanh về điều mình đã làm. Đặc biệt, thế hệ Millennials cũng sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để nâng cao những trải nghiệm của bản thân.


Tomorrowland là một trong những festival âm nhạc lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Mặc dù có tuổi đời chưa lớn lắm (được tổ chức lần đầu vào 2005) nhưng với quy mô vô cùng hoành tráng của mình, việc được góp mặt dù chỉ 1 lần ở Tomorrowland có lẽ là mơ ước của tất cả người yêu nhạc EDM.

 
Đối với Millennials trẻ

 

Lễ hội âm nhạc, triển lãm nghệ thuật, cuộc đua kỳ thú thông qua các trò chơi… là những sự kiện được giới trẻ trong thế hệ Y quan tâm nhiều nhất. Thế hệ Millennials luôn muốn chứng tỏ bản thân, tận hưởng cuộc sống nên họ thích những trải nghiệm có tính giải trí, truyền cảm hứng và thử thách.
 

Đối với Millennials trưởng thành

Thế hệ Millennials trong độ tuổi 30-40 hầu hết đều đã lập gia đình và trở thành bố, mẹ. Có đến 70% trong số họ dành thời gian cuối tuần để tham gia sự kiện liên quan đến gia đình, giáo dục con cái.
 Mamamy To Mo Land-  Vùng đất tò mò – một không gian để bố mẹ và con cái tha hồ sáng tạo, khám phá và kết nối cùng nhau.
 
Dù ở trong độ tuổi nào, thế hệ Millennials đều quan tâm đến tính trải nghiệm. Các nhà tổ chức sự kiện cần tạo ra những event có tính cá nhân hoá, đề cao cảm nhận của khách hàng để thu hút nhóm công chúng này.

3. Nâng cao trách nhiệm xã hội

 
Millennials được đánh giá là một thế hệ trẻ sở hữu tư duy “xanh”. Họ sống trong bối cảnh cả thế giới hướng đến thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Do đó, hế hệ Y có xu hướng tham gia các sự kiện có tính cộng đồng nhằm giúp nâng cao trách nhiệm xã hội.

Các bạn trẻ thuộc thế hệ Y quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, sức khỏe và lối sống xanh. Millennials có thể bỏ thêm tiền để sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tham gia các sự kiện hỗ trợ cộng đồng…


Sự kiện Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Tạm kết, thế hệ Millennials được sinh ra và lớn lên trong bối cảnh của một thế giới đang có những chuyển mình trong khoa học, công nghệ và kinh tế. Tương tác trực tuyến, trải nghiệm thực tế, nâng cao trách nhiệm xã hội là 3 xu hướng sự kiện sẽ đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của họ.
(Trang Dao Sưu Tầm & TH)
 
 


Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ : Phòng 3A, tòa nhà Biển Bắc, 1070 Đê La Thành, Ba Đình, HN  
Tel : 024 3771 1056 
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.