Xu hướng tổ chức sự kiện sử dụng những sản phẩm “xanh” đang là xu hướng được ưa chuộng nhờ giảm chi phí về điện, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Hành tinh của chúng ta đang phải gánh chịu những hậu quả từ việc thăm dò, phát triển và khai thác tài nguyên quá mức của con người. Rất nhiều hoạt động đang được hiện nhằm xanh hóa trái đất. Vì thế xu hướng tổ chức sự kiện xanh đã trở thành một cách sáng tạo để thu hút các nhà tài trợ và tiết kiệm chi phí tổ chức. Đồng thời ghi được nhiều dấu ấn trong lòng người tham dự.
Hãy cùng tìm hiểu về xu hướng này để lên ý tưởng và kế hoạch tổ chức sự kiện thân thiện với môi trường cho doanh nghiệp của bạn.
Sự kiện sử dụng quà tặng khách hàng làm từ các chế phẩm thiên nhiên 100%
Ảnh: Shutterstock.
Sự kiện xanh là gì?
Sự kiện xanh là một sự kiện được xây dựng gắn với hoạt động nhằm tăng cường nhận thức và giảm thiểu sự phát sinh rác thải. Nhờ đó, tiết kiệm tối đa các nguồn lực hữu ích có thể tái sử dụng, tái chế và nâng cấp.
Sự kiện xanh cũng tạo ra một cộng đồng mà ở đó nhà triển lãm, nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, nhà thầu và những người tham gia sự kiện cùng tiên phong chung tay vào một quá trình giảm và tái chế rác thải thông qua các hoạt động sáng tạo, cải tiến và thân thiện với môi trường.
Các mục tiêu của sự kiện xanh
Trước khi bắt đầu lập kế hoạch cho sự kiện của bạn, hãy xem xét mục tiêu của bạn là gì. Các mục tiêu này bao gồm:
- Cắt giảm các hoạt động sử dụng năng lượng, khí thải carbon và rác thải.
- Đo lường hiệu quả bằng cách ngăn chặn lãng phí năng lượng và chi phí.
- Tạo cam kết trở thành một người tham dự văn minh, vui chơi không quên trách nhiệm bảo vệ môi trường sống.
Những mục tiêu được xác định một cách rõ ràng, cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng. Quan trọng nhất, mục tiêu sẽ giúp cho bạn chọn được loại trải nghiệm phù hợp với người tham dự.
Những ý tưởng tổ chức sự kiện xanh hiện nay
Tổ chức sự kiện xanh là xu thế bền vững, bởi nó mang tính kết nối con người và trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Các sản phẩm thân thiện mới môi trường ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các sự kiện.
Sự kiện kết hợp trực tiếp và trực tuyến
Việc giảm thiểu số lượng người đến tham dự chính thức nhưng vẫn đảm bảo được số lượng người tham gia thông qua cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường.
Ví dụ, trong khi một người tham dự sự kiện trực tiếp có thể tạo ra lượng khí thải tương đương với hai thùng dầu thì một người tham gia từ xa chỉ tạo nên 1% trong số đó.
Sự kiện hoạt động tạo ra năng lượng
Bằng cách chuyển động năng thành điện sử dụng được, chúng ta sẽ giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch hay tương tự, đồng thời nó cũng sẽ khuyến khích người dân vận động nhiều hơn, tạo ra một lối sống lành mạnh hơn. Có thể kể đến các sự kiện như đi bộ, đạp xe đạp,...
Sự kiện “Color me run” được giới trẻ rất ưa chuộng hiện nay. Ảnh sưu tầm
Các sự kiện hội nghị xanh, lễ hội xanh
Các loại hình sự kiện gắn với môi trường đang đóng vai trò tích cực trong sự phát triển kinh tế bền vững. Tại Việt Nam chúng ta có thể thấy rất tổ chức sự kiện xanh như: “Giờ Trái Đất” ,“Ngày hội đổi sách cũ”, “Ngày hội đổi đồ cũ”,… đang thường xuyên được tổ chức và đẩy mạnh.
Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện xanh
Trong một xã hội phát triển, vấn đề về môi trường luôn được xã hội quan tâm. Và làm sao để tổ chức sự kiện xanh có hiệu quả luôn là vấn đề mà các nhà tổ chức sự kiện đặt ra. Với sự nỗ lực không ngừng, các doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện đang hướng đến việc tạo ra những sự kiện xanh, mang đến những trải nghiệm mới lạ và có ý nghĩa cho người tham dự. Đây là một xu hướng mà các nhà tổ chức sự kiện không thể nào bỏ qua.
Dù triết lý kinh doanh trong việc tổ chức sự kiện xanh là mở rộng kinh doanh, hay đơn thuần là làm xanh hình ảnh của doanh nghiệp, nhiều công ty đang phải đảm bảo rằng sự kiện của họ luôn luôn gắn liền hình ảnh thân thiện với môi trường.
Bất kỳ nhà tổ chức sự kiện nào cũng luôn phải làm việc một cách chăm chỉ nhất, hiệu quả nhất nhằm thu hút lượng đông đảo khán giả tiềm năng. Một sự kiện được tổ chức trong tương lai ngoài sự ấn tượng, đặc sắc thì tiếp cận để đi lên cùng thời đại đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp hoạt động tổ chức sự kiện đạt hiệu quả cao nhất, khiến khách hàng hài lòng nhất. Tổ chức sự kiện theo hướng xanh đã, đang và sẽ là xu hướng tổ chức sự kiện đặc sắc trong thời gian tới bởi đặc điểm mang tính bảo vệ môi trường cao của nó.
Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn về hội nghị họp trực tuyến, quà tặng khách hàng của doanh nghiệp vui lòng liên hệ DCT Events
DCT EVENTS & MEDIA
Địa chỉ: Phòng 3A, tòa nhà Biển Bắc, 1070 La thành, Ba Đình, Hà nội
Hotline: 0936.57.6666
Website: www. sukienchuyenghiep.vn