091 356 0079 - 093 657 6666 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

XU HƯỚNG SỰ KIỆN "KHÔNG KHOẢNG CÁCH" 2020

Cập nhật: 26/05/2020
Lượt xem: 1284



Thế giới càng hiện đại khi công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ,  con người càng sáng tạo hơn trong cách thức làm việc để có thể đạt được hiệu quả tối ưu trong công việc. Với ngành tổ chức sự kiện nói riêng, việc áp dụng sự kiện trực tuyến, livestream…để mở rộng phạm vi và tìm kiếm phân khúc khách hàng mới với chi phí tiết kiệm đang là xu hướng mới và trong thời điểm dịch Covid-19. Xu hướng này được chính phủ  nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đang phát huy được hiệu quả. Hãy cùng DCT Events tìm hiểu và đưa ra những kế hoạch cụ thể để tổ chức một sự kiện trực tuyến thành công.

1. Sự kiện trực tuyến là gì?

Sự kiện trực tuyến là sự lựa chọn hàng đầu thay thế cho các cuộc họp truyền thống vốn hạn chế về mặt địa lý, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và thời gian tổ chức trong hội họp. Sự kiện trực tuyến hay còn gọi là livestream, webinar, sự kiện ảo. Đây là loại hình sự kiện được phát trực tiếp trên môi trường trực tuyến, người tham dự được kết nối, tương tác với đơn vị tổ chức thông qua mạng Internet. Sự kiện trực tuyến thường được tổ chức thông qua website, youtube hoặc các kênh mạng xã hội như facebook, zalo, twitter, …

Hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến không chỉ là giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp mà còn là xu hướng đáng chú ý trong tương lai với nhiều lợi ích so với kiểu tổ chức sự kiện truyền thống. Một số ưu điểm của sự kiện trực tuyến:

- Sự kiện có thể tiếp cận và tương tác với nhiều người hơn. Điều này giúp làm tăng độ phủ và hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp.
- Tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc đi lại, địa điểm tổ chức, đơn vị cung ứng dịch vụ
- Tăng cường tương tác và kết nối với khách hàng thông qua mạng xã hội
- Phạm vi rộng thực hiện gần như không giới hạn: Một sự kiện online được thực hiện có thể tương tác với đối tượng trên toàn quốc, thậm chí trên toàn thế giới.
- Không hạn chế về mặt thời gian: Thời gian tương tác có thể 24/7 và liên tục trong một khoảng thời gian khá dài ngày, tuần, tháng, năm…
- Thu hút không hạn chế đối tượng tham gia: Với độ phủ rộng khắp các đối tượng ở bất kỳ đâu cũng có thể tham gia tương tác
- Sức lan tỏa mạnh mẽ: Sự phát triển nhanh của internet và mạng xã hội thì đây là kênh tương tác có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất

2. Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến lên ngôi

Những năm gần đây, trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến như một kênh tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng, cộng đồng trên môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, hội thảo trực tuyến chỉ ở quy mô nhỏ hoặc phát trực tiếp (livestream) trên các kênh truyền thông và mạng xã hội như một phần trong sự kiện tham dự trực tiếp.

Apple chính thức xác nhận Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 sẽ được tường thuật trực tiếp đến hàng triệu lập trình viên trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một sự kiện lớn của Apple được tổ chức online trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.(nguồn ảnh: Google)
 
Tuy nhiên, trước thực trạng các sự kiện lớn nhỏ đều bị hủy do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện đã linh hoạt trong việc tìm kiếm giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng. Sự kiện trực tuyến chính là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp. Với ưu điểm tương tác trực tiếp với số lượng lớn người xem trong thời gian ngắn, nhanh chóng và hạn chế tập trung đông người, các sự kiện trực tuyến đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động truyền thông của tổ chức, doanh nghiệp. Tiết kiệm thời gian, không gian và chi phí khi chỉ cần áp dụng công nghệ hiện đại là bạn đã có thể truyền tải nội dung mình muốn đến khắp nơi trên thế giới.

Để tồn tại và phát triển trong thời điểm này, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình những kênh truyền thông phù hợp, tổ chức sự kiện trực tuyến là một trong những công cụ truyền thông hữu ích để doanh nghiệp lựa chọn. Chẳng hạn, NTK thời trang Giorgio Armani đã tổ chức show giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2020 mà không có người xem tại sàn diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan. Ngoài website của hãng, show được phát trực tiếp trên Instagram và Facebook. Sau sự kiện trực tuyến, show diễn đã nhận được những đánh giá tích cực từ phía truyền thông và cộng đồng.

3. Giải pháp để tổ chức sự kiện trực tuyến thành công

3.1 Ý tưởng tổ chức sự kiện trực tuyến sáng tạo

Làm thế nào để truyền tải trọn vẹn những thông điệp và giá trị của thương hiệu đến với người dùng trực tuyến? Câu trả lời là hãy phân loại đối tượng và cung cấp cho người tham dự tất cả những gì họ muốn và cung cấp các cách để kết nối thông qua các tính năng trò chuyện.

Bằng cách này, bạn có thể đưa thương hiệu của bạn gần gũi hơn và lan tỏa hơn trong cộng đồng. Hãy biến những hoạt động của bạn thành 1 sự kiện trực tuyến:
- Tổ chức một hội thảo/ hội nghị khách hàng trực tuyến
- Họp đại hội cổ đông trực tuyến
- Ra mắt sản phẩm mới hoặc demo sản phẩm trực tuyến
- Tổ chức các buổi workshop, webinar, hướng dẫn kỹ năng trực tuyến
- Phỏng vấn trực tuyến một người có ảnh hưởng trong ngành của bạn
- Tổ chức một loạt các khóa học online cho khách hàng
- Tổ chức chương trình ca nhạc, giải trí trực tuyến để tri ân khách hàng
- Gameshow online

3.2 Xác định loại hình sự kiện phù hợp với hình thức tổ chức trực tuyến

Không phải loại sự kiện nào cũng có thể tổ chức trên không gian trực tuyến. Bạn hoàn toàn có thể tổ chức hội thảo, hội nghị hay lớp học trực tuyến miễn là mang đến trải nghiệm chất lượng dành cho người tham dự.
Chương trình hòa nhạc hay biểu diễn nghệ thuật được phát trực tuyến sẽ mang đến trải nghiệm thú vị bởi không chỉ mở rộng số lượng người tham dự vượt giới hạn của một khán phòng mà còn khiến những người tham gia cảm thấy mình được trở thành một phần của buổi diễn.
 
Hozier và Maren Morris thực hiện màn song ca "xuyên lục địa" từ hai đầu cầu là Ireland và Hoa Kỳ.: Together At Home thu hút hơn 20 triệu lượt theo dõi, phá kỷ lục video xem trực tuyến nhiều nhất trên YouTube.- Ảnh: Kenh 14
 
Dịch Covid-19 bùng phát, nhiều nhà hát opera và giao hưởng trên toàn nước Đức đã lần đầu tiên tổ chức buổi diễn trực tuyến mà không có khán giả trong khán phòng. Nhà hát Berliner Philharmonie cũng biểu diễn trên mạng, phục vụ khán giả qua màn ảnh. Tương tự, nhà hát Metropolitan ở New York (Mỹ) sẽ phát hàng loạt chương trình trực tiếp, mở màn là vở kịch Carmen.Các buổi diễn đã lên lịch từ trước như buổi diễn của ca sĩ - nhạc sĩ người Anh James Blunt cũng chuyển sang biểu diễn trực tuyến tại thành phố Hamburg (Đức)

3.3 Lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp với sự kiện trực tuyến

Dựa vào tính chất, quy mô, đối tượng khách mời tham gia sự kiện để bạn quyết định nền tảng phát sóng trực tiếp. Nếu bạn muốn phát trực tiếp sự kiện tại địa điểm đã được lên kế hoạch, kịch bản từ trước với đối tượng mở, số lượng lớn thì hình thức phát trực tuyến như Facebook Live hay Youtube Live sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
Đối với các sự kiện giới hạn người tham dự hoặc có thu phí, bạn có thể sử dụng hình thức tổ chức trực tiếp trên webiste như là các dạng hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc sử dụng các phần mềm/ App trực tuyến. Hình thức này đòi hỏi phải được sử dụng công nghệ của bên thứ ba để kết nối với khách mời tham dự. Các công cụ này cho phép triển khai những chức năng dành riêng cho sự kiện trực tuyến như tính năng trò chuyện và đặt câu hỏi, ưu tiên phát biểu hay theo dõi mức độ tương tác của khán giả.
Ngoài ra, nếu như bạn muốn tổ chức sự kiện có thu phí thì cần kết nới với các nền tảng bán vé trực tuyến để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Các nền tảng tích hợp bán vé trực tuyến cũng hỗ truyền thông cho sự kiện của bạn, bên cạnh các kênh quảng bá truyền thống.

3.4 Đừng tiết kiệm chi phí đầu tư vào các thiết bị sản xuất

Việc đầu tư đúng mức vào thiết bị sản xuấtsự kiện trực tuyến nhằm hạn chế sự kiện bị gián đoạn giữa khi đang phát sóng, điều này có thể làm ngắt mạch cảm xúc và ảnh hưởng đến những người tham dự. Đừng bỏ qua một số điểm sau để đảm bảo rằng khán giả vẫn đang dõi theo bạn:
- Kiểm tra chất lượng âm thanh và hình ảnh trước khi phát sóng
- Sử dụng máy quay và thiết bị thu âm có chất lượng cao
- Thường xuyên kiểm tra kết nối mạng để đảm bảo đường truyền ổn định khi phát sóng.
 
 
Họp trực tuyến thành viên các nước ASEAN (nguồn DCT Events)
Để tổ chức một sự kiện trực tuyến chuyên nghiệp và ấn tượng là điều không hề dễ dàng. Những với kinh nghiệm tổ chức sự kiện trực tuyến được chia sẻ trên đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho sự kiện của bạn. Hãy bắt đầu cho sự thay đổi bằng cách tổ chức sự kiện của bạn trên môi trường trực tuyến. Với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới trong ngành sự kiện cùng khả năng thích ứng linh hoạt trong mọi tình huống, Newday Mediasẽ mang đến những ý tưởng độc đáo và trải nghiệm đặc sắc cho sự kiện trực tuyến của bạn. Doanh nghiệp quan tâm về một kế hoạch tổ chức sự kiện trực tuyến hoàn hảo xin vui lòng liên hệ để được chăm sóc và hỗ trợ./.

Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ :Căn 18 khu B, Biệt thự liền kề Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội
Tel 0913 560 079
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.