Nhiều sự kiện hàng đầu hiện nay đều đã chuyển sang dạng sự kiện trực tuyến trước tác động của dịch Covid-19. Điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng: Các nhà tổ chức sự kiện nên tặng gì cho người tham dự, diễn giả, nhà tài trợ và đối tác khi không thể tặng họ những món quà vật chất như dự định ban đầu?
Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng quà tặng công nghệ (digital gift), hãy cùng tham khảo 08 ý tưởng đặc biệt dưới đây để tạo nên những phần quà gây ấn tượng trong sự kiện sắp tới nhé!
Quà tặng thay cho lời cảm ơn
1. Thư cảm ơn được thiết kế cá nhân hoá
Gửi thư cảm ơn nghe có vẻ hơi cũ nhưng một lời cảm ơn chân thành dành cho từng khách hàng luôn được đề cao. Thực tế cho thấy những tấm thiệp tri ân khán giả đang ngày càng hiếm, do đó người nhận sẽ thực sự đánh giá cao chúng hơn bất kỳ những món quà khác. Thay vì gửi những bức thư được in sẵn, các nhà tổ chức sự kiện có thể thiết kế một tấm card riêng và gửi đến khán giả thông qua nền tảng trực tuyến.
2. E-voucher
Mọi người thường có xu hướng mua sắm hay ăn uống mỗi ngày. Tuy nhiên, sở thích này đang bị hạn chế trong thời gian qua và họ chuyển sang đặt hàng trực tuyến nhiều hơn. Thay vì phải tham gia sự kiện thực tế mới được nhận quà tặng, khán giả có thể ngồi tại nhà theo dõi sự kiện trực tuyến và nhận được quà tặng E-voucher sau sự kiện. E-voucher có thể đơn giản là những code giảm giá hay mã freeship từ các trang thương mại điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay như: Shopee, Lazada, Tiki…
Quà tặng hướng đến phát triển cá nhân
3. Sổ tay công nghệ – Digital bullet journal
Bullet journal là một phương pháp quản lý bản thân bằng cách ghi chép lại hạng mục cần làm thông qua các ký hiệu đặc trưng và từ khoá ngắn gọn. Nhiều người thích sử dụng bullet journal bởi họ có thể ghi chép kết hợp nhiều thứ từ công việc hàng ngày, nhật ký cho đến những ghi chép cá nhân.
Gửi tặng một món quà công nghệ – bullet journal dưới dạng kỹ thuật số cho khán giả tham dự sự kiện trực tuyến của bạn là một ý tưởng không tồi. Sử dụng bullet journal sẽ giúp họ quản lý bản thân hiệu quả hơn, giảm tình trạng căng thẳng cũng như tăng năng suất trong mọi hoạt động. Một sổ tay công nghệ với thiết kế bắt mắt sẽ giúp khán giả có thêm nguồn cảm hứng để duy trì thói quen thực hiện bullet journal mỗi ngày.
4. Ebook
Ebook là quà tặng công nghệ đang được các nhà tổ chức sự kiện ưa chuộng nhằm mục đích thu hút khán giả tham dự sự kiện trực tuyến. Đó có thể là một cuốn sách điện tử chuyên sâu giáo dục khán giả về một chủ đề nào đó liên quan đến sự kiện của bạn
Bizzabo đã thực hiện ebook WhyIn-Person? – sách điện tử dạy cho độc giả tại sao các sự kiện trực tuyến rất có giá trị, kèm theo những insight thú vị từ các nhà lãnh đạo của IBM, Forbes và Adobe. Ý tưởng quà tặng công nghệ này cũng là một chiến lược truyền thông sự kiện tuyệt vời vì nó cho phép bạn quảng bá thương hiệu ngay cả khi sự kiện đã kết thúc.
5. Các khoá học cá nhân E-Learning
Việc học một điều gì mới thực sự rất thú vị và bổ ích. Tương tự như tặng ebook, e-learning (học trực tuyến) đang ngày một phổ biến, nhất là những khoá học cá nhân 1:1 kéo dài trong 1 tháng về những lĩnh vực mới mẻ như hội hoạ, âm nhạc, ngôn ngữ… Điều đặc biệt của khoá học này là nó được thực hiện thông qua nền tảng trực tuyến với sự hỗ trợ của internet và được thiết kế cá nhân hoá cho từng khán giả của bạn.
Take Lessons là một trang chuyên cung cấp các bài học đa dạng nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn mua những khoá học phù hợp làm quà tặng công nghệ cho khá giả.
Qùa tặng gói thành viên cùng dịch vụ chất lượng cao
6. Gói xem trực tuyến
Các nền tảng xem phim trực tuyến đang tận hưởng những ngày hoàng kim nhất. Trong thời điểm con người chỉ ở trong nhà để bảo vệ sức khoẻ, họ có xu hướng xem phim hay các chương trình thông qua các nền tảng kỹ thuật số. Tặng khán giả một món quà công nghệ theo đúng sở thích của họ như một tài khoản thành viên xem phim miễn phí trên Netflix là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn.
7. Tài khoản nghe nhạc chất lượng cao
Trải nghiệm âm nhạc trực tuyến với các bản nhạc chất lượng cao đang ngày một phổ biến rộng rãi. Mọi người bắt đầu dành một khoản tiền để chi trả cho việc nghe nhạc hàng tháng nên các nền tảng streaming lớn nhất hiện nay như Spotify hay Apple Music… Đây là những dịch vụ chuyên cung cấp âm nhạc kỹ thuật số có trả phí từ các hãng thu âm hàng đầu thế giới.
Hãy thử nghiên cứu về thị hiếu âm nhạc của khán giả tham dự sự kiện. dành tặng họ một gói nghe nhạc chất lượng cao miễn phí (tài khoản premium) sẽ giúp bạn thu hút sự tương tác cũng như gửi lời tri ân tới khán giả của mình.
Qùa tặng có giá trị cho cộng đồng
8. Từ thiện dưới tên khán giả
Một hình thức tặng quà công nghệ khác sẽ được khán giả của bạn trân trọng là quyên góp tiền cho các hoạt động từ thiện dưới tên những người tham dự sự kiện. Bạn có thể dùng tên của họ để ủng hộ những tổ chức thiện nguyện như Charity:Water chuyên cung cấp nước sạch cho các nước đang phát triển) hay World Vision mang đến cuộc sống ổn định, đủ đầy cho trẻ em trên toàn thế giới…
Ý tưởng quà tặng công nghệ này sẽ giúp việc sử dụng ngân sách của công ty trở nên hiệu quả và có ý nghĩa hơn. Đồng thời, điều này khiến cho khán giả của bạn – những người nhận món quà cảm thấy họ đã làm được một điều tốt đẹp cho thế giới.
Quà tặng trực tuyến được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong tương lai chứ không chỉ là trào lưu rầm rộ ở thời điểm hiện tại. Quà tặng công nghệ không đòi hỏi quá trình gia công hay đóng gói cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được tính cá nhân hóa cho khách mời. Nhờ đó, các nhà tổ chức sự kiện có thể tri ân khán giả ở bất cứ đâu bằng những món quà tiện lợi và ý nghĩa.
Nguồn: The Bizzabo Blog & Backstage