"Thế hệ Y" là thế hệ được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 1996. Vào vài năm tới, những thanh niên thuộc thế hệ Y sẽ trở thành thế hệ đông nhất, là nguồn khách hàng tiềm năm mà rất nhiều thương hiệu hiện nay đã và đang hướng tới. Vậy làm thế nào để tiếp cận được những khách hàng thuộc thế hệ này?
4 Chiến lược tiếp cận khách hàng "thế hệ Y"
Thế hệ Y được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 - 1996, họ là những người có học thức cao với tỷ lệ gần 50% đã tốt nghiệp đại học hoặc đang theo học tại một trường đại học nào đó.
Đặc biệt, thế hệ Y là những thanh niên sẵn sàng tiêu xài tiền bạc để phục vụ cho nhu cầu của cuộc sống như ăn uống giải trí, họ thậm chí còn tiêu xài phóng khoảng hơn rất nhiều so với các thế hệ khác. Tuy nhiên, một phần do có quá nhiều sản phẩm, một phần do họ đều có một vốn kiến thức nhất định nên họ thường tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua. Chính vì điều này, để chinh phục những khách hàng thuộc thế hệ Y, doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận đúng đắn, dưới đây là 4 chiến lượng được các chuyên gia marketing, tài chính cho rằng nên sử dụng để tiếp cận khách hàng thuộc thế hệ này:
1. Tập trung vào việc tạo ra những video chất lượng cao
Trong thời buổi ngày nay, video ngày càng đóng một vai trò quan trọng và xuất hiện trong hều hết các ngõ ngách của cuộc sống con người. Theo một báo cáo của Animoto thì 80% những người thuộc thế hệ Y được khảo sát cho biết họ sẽ tham khảo các video về sản phẩm để quyết định việc có mua sản phẩm đó hay không, điều này cho thấy thế hệ Y luôn yêu cầu một nội dung trực quan, chất lượng, giúp họ có cái nhìn rõ nét và chân thực nhất về sản phẩm.
Các video chất lượng cao và có khả năng truyền cảm xúc tốt sẽ giúp doanh nghiệp tách mình ra khỏi số đông và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
2. Quảng cáo sáng tạo
Sinh ra và sống trong thời kỳ bước ngoặt của công nghệ trên toàn thế giới, thế hệ Y thường không thỏa mãn với các phương thức quảng cáo truyền thống, họ khao khát với những cái mới và họ muốn được chủ động tìm hiểu thông tin mới hơn là bị bắt buộc xem chúng. Vì vậy, những chiến lược tiếp thị mang tính mới mẻ, sáng tạo sẽ hoạt động tốt với thế hệ này hơn là các kỹ thuật quảng cáo tiêu chuẩn.
Theo một báo cáo của Center for Marketing Research thuộc Đại học Massachusetts Dartmouth (trường đào tạo thạc sĩ hàng đầu Anh Quốc), những người thuộc thế hệ Y có thể tự tạo màng lọc với các quảng cáo trên mạng xã hội để có thể tập trung vào những đặc điểm liên quan tới sản phẩm mà họ tìm. Báo cáo cũng nói rõ: “Sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ số, những người thuộc thế hệ Y biết cách sử dụng thông tin đúng lúc, theo đúng cách họ cần”
3. Phân loại thị trường trong thế hệ
Thế hệ Y được sinh ra vào khoảng thời gian chuyển mình của công nghệ, điều này khiến họ có khá nhiều cách nhìn về một sản phẩm, điều này khiến những người thuộc thế hệ này có các cách phản hồi thông điệp kinh doanh của bạn một cách khác nhau.
Chính vì thế, đừng gộp toàn bộ thế hệ này vào một chiến dịch quảng cáo mà hãy phân loại ra thành từng chiến dịch riêng theo từng nhóm khách hàng phân biệt.
4. Hãy cho họ lý do để sử dụng sản phẩm của bạn
Có hàng loạt lợi ích đến từ việc đưa ra cho khách hàng lý do họ cần sử dụng sản phẩm của bạn. Tìm ra một lý do tốt là cách hoàn hảo để khuyến khích mọi người mua sản phẩm của bạn, đồng thời điều này cũng giúp sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.
Trên đây là 4 chiến lược tiếp cận thế hệ Y mà sukienchuyennghiep muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng những thông tin này là có ích. Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ!