091 356 0079 - 093 657 6666 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

Huấn luyện, sửa đổi tác phong làm việc cho nhân viên

Cập nhật: 28/03/2019
Lượt xem: 1326
Là nhà quản trị một doanh nghiệp còn mới mẻ trên thương trường, bạn nên làm những gì để quá trình huấn luyện đội ngũ nhân viên đạt được kết quả như ý? Dưới đây là một vài chỉ dẫn.
 
 
Xây dựng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau. Nền tảng cho bất kỳ mối quan hệ huấn luyện và sửa đổi nào cũng đều phải bắt nguồn từ mối quan hệ hằng ngày giữa nhà quản trị với đội ngũ nhân viên. Nếu thiếu sự tin tưởng lẫn nhau mà cứ tiến hành công tác huấn luyện thì kết quả sẽ không khác con số 0 là bao.
 
Tổ chức cuộc họp chuẩn bị cho công tác huấn luyện. Trong lúc tiến hành cuộc họp chuẩn bị cho công tác huấn luyện nhân viên, nhà quản trị phải làm cho mọi người hiểu rõ vì sao phải tiến hành huấn luyện. Chìa khóa thành công cho bước đi này chính là nêu ra một cách rõ ràng những mặt còn yếu kém trong việc vận hành của toàn bộ máy, nhưng bằng thái độ cởi mở, công minh và thân thiện, không nhằm ám chỉ bất cứ ai.
 
Đạt thỏa thuận. Thách thức nhất trong bước mở đầu là đạt được sự nhất trí của mọi nhân viên rằng đang tồn tại một số vấn đề về tác phong, thái độ làm việc và chúng cần được sửa đổi. Để thuyết phục nhân viên nhận thấy các vấn đề của bản thân, nhà quản trị cần phải khẳng định rõ bản chất tự nhiên của sự việc và giúp cấp dưới nhìn ra những hậu quả đáng tiếc nếu họ không thay đổi cách ứng xử, cũng như tác phong làm việc của mình.
 
Tìm ra hướng đi mới. Nên khuyến khích nhân viên tự tìm ra những giải pháp khác nhau để sửa đổi tác phong, thái độ làm việc. Chỉ đưa ra hướng giải quyết khi các nhân viên không thể tự tìm được những giải pháp phù hợp. Hướng giải quyết phải hết sức cụ thể. Mục đích trong bước đi này không đơn giản là chọn ra hướng giải quyết, mà tối đa hóa các khả năng lựa chọn cho các nhân viên để họ suy nghĩ, thảo luận về cách khắc phục những khuyết điểm và phát huy những ưu điểm của họ. Nhà quản trị phải thấu hiểu được những kiến nghị của các nhân viên, bàn luận về những lợi ích và hạn chế của các kiến nghị ấy, yêu cầu và khuyến khích họ đưa ra những kiến nghị khác và tự giải thích sự lựa chọn của mình.
 
Đạt được lời cam kết hành động. Nhà quản trị chỉ giúp nhân viên chọn lựa giải pháp chứ không là người chọn lựa hướng hành động cho họ. Để hoàn tất khâu khởi đầu, nhà quản trị phải có được lời cam kết của các nhân viên rằng họ sẽ thực hiện những hành động thế nào và khi nào sẽ thu được kết quả. Nhà quản trị còn phải hết mình ủng hộ sự lựa chọn của các nhân viên và đưa ra lời khen ngợi khi cần thiết.
 
Đối phó với những lời viện cớ. Nhiều lý do để bào chữa cho tình trạng yếu kém có thể sẽ xuất hiện trong suốt giai đoạn sửa đổi thái độ và cung cách làm việc. Để khắc phục tình huống này, hãy điểm lại những từ ngữ mà nhân viên cho rằng nhà quản trị đổ trách nhiệm cho họ rồi lặp lại chúng theo lối động viên họ để xem thái độ phản ứng của họ ra sao. Phải làm cho nhân viên thấy rõ cấp trên của họ luôn quan tâm, thông cảm và sẵn sàng hỗ trợ công việc hằng ngày của cấp dưới. Ý kiến của nhà quản trị phải là những nhận xét chính xác, tích cực và phải:
 
– Đúng lúc, tức là có ngay sau cuộc tiếp xúc với nhân viên hoặc ngay sau khi quan sát sự sửa đổi hành vi của từng người dưới quyền.
 
– Cụ thể, tức là nêu rõ những gì cần được sửa đổi và những gì cần được phát huy, tránh nói chung chung như “Anh làm rất tốt!” hay “Anh chưa quan tâm đầy đủ đến khách hàng”.
 
– Chú trọng đến những yếu tố thực tế. Nên bắt đầu bằng cụm từ “Tôi đã quan sát…” hay “Tôi đã trông thấy…” để chỉ ra những hành vi cần được sửa đổi của nhân viên, sau đó phân tích hành vi ấy sẽ ảnh hưởng ra sao đến khách hàng hoặc đến các thành viên khác trong cùng một nhóm làm việc.
 
– Luôn dùng giọng nói trân trọng để thể hiện ý kiến của mình. Tránh tỏ thái độ giận dữ, khó chịu, thất vọng hoặc mỉa mai trong lúc nhận xét các nhân viên.
 
Nguồn: doanhnhanplus.vn
Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ :Căn 18 khu B, Biệt thự liền kề Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội
Tel 0913 560 079
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.