091 356 0079 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

101 Sai lầm cần tránh trong truyền thông bán vé sự kiện

Cập nhật: 01/12/2018
Lượt xem: 1244
Dành cả tháng để lên ý tưởng và chuẩn bị cho một sự kiện tưởng như không thể hoàn hảo hơn. Mọi chi tiết được chuẩn bị hết sức tỉ mỉ và kĩ lưỡng. Bạn cảm thấy hết sức hài lòng với sự kiện của mình và chỉ chờ đến ngày “ra quân” nhưng không hiểu sao số lượng vé vẫn hết sức lẹt đẹt.
 

 
Vậy hãy ngồi lại và kiểm tra xem, trong khâu truyền thông, bạn có lỡ vấp phải một trong những sai lầm sau không nhé.

1. Truyền thông tràn lan

Không chọn lọc, không giới hạn đối tượng khách hàng, không chọn thời điểm mà cứ quảng bá đại cho event thì chả khác gì mang muối bỏ bể. Dành một chút thời gian để xác định lại đúng tập khách hàng mục tiêu và từ đó chọn ra kênh truyền thông phù hợp.

2. Một mình một đường

 

Một trong những cách bán vé tốt nhất là hợp tác với các thương hiệu tên tuổi bởi những thương hiệu này đã có một số lượng người quan tâm và ủng hộ nhất định. Điều đó khiến sự kiện dễ bán được vé hơn là tự mình xoay xở một mình đúng không?

3. Tổ chức ở địa điểm “lạ”

Thông thường với một số kiểu event thì các fan đã có ấn tượng trong đầu là sẽ phải tổ chức ở một số địa điểm nhất định, ví dụ như Countdown thường loanh quanh Bờ Hồ, Nhà hát lớn,...
Vì vậy, hãy nhanh tay đặt địa điểm sớm, phù hợp bởi đó cũng là một yếu tố rất quan trọng trong quyết định mua vé của mọi người đấy.

4. Bỏ bê các trang mạng xã hội


Với sức mạnh và tính lan tỏa khủng khiếp của các mạng xã hội thì nhà tổ chức sự kiện không nên bỏ qua các trang như Facebook, Instagram,... Hãy thường xuyên chăm chút cho nội dung hấp dẫn để lôi kéo mọi người, đừng lâu lâu nhỏ giọt chút thông tin, một tuần mới có 1 chiếc post nha.

5. Chỉ dựa vào lượng reach tự nhiên của Facebook

Với 2 tỷ người dùng, Facebook là một kênh marketing hết sức quyền năng nhưng không có nghĩa là bạn để cho thông tin về sự kiện bơi trong mông mênh biển người đó. Hãy chạy một chút quảng cáo để target chuẩn “bắn tên nào cũng trúng đích” đứng người đang quan tâm nhé.

6. Trên website chỉ có phiên bản chạy cho... desktop

Thời đại điện thoại thông minh lên ngôi, người người, nhà nhà dùng điện thoại để xem phim, nghe nhạc, lướt web thì bạn hãy ngừng ngay suy nghĩ website chỉ cần nuột nà trên desktop là đủ mà bỏ qua phiên bản mobile nhé. Bởi vì nhiều khi người ta đưa ra quyết định mua vé khi đang cầm điện thoại trên tay đấy.

7. Chỉ gửi thông tin cho báo chí đúng một tuần trước khi sự kiện diễn ra

 

Bên cạnh các kênh thông tin của nhà tổ chức sự kiện, đừng quên vai trò quan trọng của báo chí trong việc đưa tin về sự kiện của bạn. Gửi thông cáo báo chí sớm cho phóng viên kèm các thông tin hữu ích ngoài lề để có cơ hội “lê sóng” tiếp cận với nhiều độc giả hơn và thu hút được khách hàng tiềm năng.

8. Bắt người mua vé phải log in

Nếu bạn thật sự muốn bán được vé, hãy tâm niệm câu “simple is the best”, làm sao để người ta mua được vé một cách dễ dàng và thuận lợi nhất. Theo một số nghiên cứu thì một trong 4 người sẽ bỏ cuộc nếu website bán vé bắt log in hoặc có nhiều hơn 5 lần thao tác khi thực hiện mua vé.
 
Nguồn: EventBrite
Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ :Căn 18 khu B, Biệt thự liền kề Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội
Tel 0913 560 079
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.