091 356 0079 - 093 657 6666 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

7 lỗi cần tránh khi lập và thực hiện kế hoạch tiếp thị

Cập nhật: 28/03/2019
Lượt xem: 1805
Từ việc quan sát hoạt động lập kế hoạch nói chung tại các doanh nghiệp, các nhà phân tích đã phát hiện ra rằng quá trình lập kế hoạch cho hoạt động tiếp thị luôn chứa đựng khá nhiều sai lầm và nếu cứ lặp lại thì chúng sẽ gây ra những đổ vỡ vượt quá tầm kiểm soát của doanh nghiệp. Dưới đây là những sai lầm hay gặp nhất.
 

1. Hiểu lầm mục tiêu

Mọi nỗ lực xây dựng kế hoạch tiếp thị sẽ uổng phí nếu kế hoạch không bám sát mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch tổng thể của doanh nghiệp. Tình hình sẽ tồi tệ hơn nếu kế hoạch tiếp thị chệch mục tiêu được phê chuẩn và đi vào khâu thực hiện cụ thể vì tiền bạc chắc chắn sẽ chảy đi một cách uổng phí. Bản thân kế hoạch chỉ là bước khởi đầu. Cần hết sức tinh tường xem xét và chỉnh sửa nhiều lần để nó đi đúng hướng, nhằm vào những mục tiêu thật cụ thể.

2. Đưa ra những dự báo quá viển vông

Xây dựng kế hoạch tiếp thị cần phải hết sức thận trọng và thực tế. Dự báo khả năng bán hàng cao chót vót cùng mức lợi nhuận cao bất thường chứng tỏ người lập kế hoạch không trang bị cho mình một kiến thức thực tế về công việc chi tiêu ngân sách tiếp thị.

3. Đưa ra quá nhiều ưu tiên

Kế hoạch tiếp thị chỉ nhấn mạnh từ ba đến bốn điều cần ưu tiên để đảm bảo tính tập trung cao và hiệu quả. Nếu kế hoạch có quá nhiều điều cần ưu tiên thì rõ ràng là một kế hoạch tiếp thị tồi.

4. Chú trọng đến những yếu tố quan trọng mà bỏ quên những chi tiết thứ yếu

Kế hoạch tiếp thị là một chuỗi module kết nối nhau theo dạng mắt xích. Thường thì người ta tập trung vào những phần nào cuốn hút nhất nên bỏ quên những phần kém cuốn hút. Kết quả là những mắt xích “kém nổi bật” không phát huy được vai trò cần thiết của chúng và chuỗi module hoạt động kém hiệu quả.

5. Không phổ biến kỹ kế hoạch cho đội ngũ nhân viên

Một số nhà quản trị cho rằng bản kế hoạch tiếp thị là tài liệu rất quan trọng, cần được bảo mật và không tiết lộ ngay cả cho các nhân viên dưới quyền nếu thấy chưa cần thiết. Đó là sai lầm nguy hiểm vì nếu các nhân viên triển khai kế hoạch mà không hiểu rõ mục tiêu cần đạt được là gì thì nhiều sai lầm sẽ hiện ra, tốn công khắc phục và còn làm chậm tiến độ thực hiện kế hoạch.

6. Chăm chút cho các chi tiết chỉ trong khoảng thời gian đầu tiên

Chi tiết tại đây được hiểu là các con số tài chính, cột mốc, trách nhiệm phải làm và thời điểm hạn chót. Tiếp thị bao gồm nhiều sự kiện và con số và sẽ là một thiếu sót lớn trong việc lập kế hoạch tiếp thị nếu không thể hiện rõ các chi tiết ấy. Càng sai sót hơn nếu công việc chăm chút cho các chi tiết chỉ kéo dài trong đôi ba tháng đầu tiên.

7. Nghĩ rằng hoàn tất kế hoạch là xong

Khi đã hoàn thành kế hoạch tiếp thị có nghĩa là doanh nghiệp không… còn kinh doanh gì nữa! Trong kinh doanh và tiếp thị, kế hoạch phải luôn luôn tiếp diễn và thay đổi tùy theo biến động của thị trường tiêu dùng.

Nguồn: doanhnhanplus.vn
Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ :Căn 18 khu B, Biệt thự liền kề Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội
Tel 0913 560 079
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.