Là một người tổ chức sự kiện, giải quyết xung đột là một kỹ năng bạn cần có và chú tâm phát triển. Công việc của bạn sẽ cần phải xoa dịu các xung đột hoặc các tình huống mâu thuẫn phát sinh giữa các khách hàng hoặc các thành viên trong sự kiện. Nhưng làm thế nào để kiểm soát tốt và xoa dịu được những mâu thuẫn này, trong bài viết dưới đây, sukienchuyennghiep sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết kỹ năng này, cùng theo dõi nhé:
Giải quyết xung đột giữa các khách mời tham dự
Mâu thuẫn giữa các khách hàng trong các sự kiện là điều thường xuyên xảy ra, nhất là những sự kiện cộng đồng có đông người tham gia những event có đồ uống là chất cồn (bia, rượu). Là một nhà tổ chức sự kiện, những kỹ năng xử lý tình huống trong trường hợp này là vô cùng cần thiết.
Với các cuộc xung đột nhỏ giữa 1 vài khách, điều bạn cần làm chỉ là tách cả hai ra. Tuy nhiên, nếu cuộc xung đột giữa các khách tham dự trở nên bạo lực với số lượng đông người tham gia, đừng cố gắng giải quyết lúc này mà nên gọi cho lực lượng bảo vệ hoặc an ninh, cảnh sát. Nhưng tốt nhất là nên có các phương án dự phòng về an ninh (như không dùng chai, ly thủy tinh hay các vật cứng nhọn dễ cầm) và sắp xếp chỗ ngồi hợp lý giữa các nhóm khách, bố trí lực lượng an ninh phù hợp để kiểm soát ngay từ đầu để tránh những rắc rối lớn có thể xảy ra.
Giải quyết mâu thuẫn với với khách hàng
Khác với việc giải quyết mâu thuẫn giữa hai cá nhân không phải bạn, trong trường hợp này, bạn là một trong hai đối tượng của mâu thuẫn và việc xử lý sẽ khó khăn hơn khá nhiều. Giải quyết tình trạng này, đầu tiên, hãy lắng nghe khiếu nại của khách hàng và bày tỏ sự đồng cảm. Tiếp đó, yêu cầu khách hàng đưa ra một giải pháp cho việc khiếu nại của họ, bạn nên cố gắng xem xét yêu cầu của họ và cố gắng để đáp ứng. Với những yêu cầu không hợp lý, bạn có thể thỏa thuận để đáp ứng một phần của yêu cầu.
Với những tình huống xung đột vượt qua tầm kiếm soát của bạn, hoặc phía bạn là bên gây ra lỗi, thừa nhận khiếu nại của khách hàng và đưa ra giải pháp là cách xử lý thông minh nhất. Nên gửi lời xin lỗi đến khách hàng và giải quyết nhanh chóng các rắc rối mà bên mình gây ra, đương nhiên không thể thiếu được các món quà kèm theo lời xin lỗi chân thành nhất.
Với bất cứ mâu thuẫn nào, bạn cũng nên hành động nhanh chóng và giải quyết vấn đề một cách kịp thời, tránh sai sót kéo dài, hậu quả gây ra sẽ càng lớn.