091 356 0079 - 093 657 6666 - 098 624 9898
English
Tiếng Việt

Tạo sự thân thiện và lôi cuốn khách hàng

Cập nhật: 28/03/2019
Lượt xem: 2430
Phương thức bán hàng là hết sức quan trọng trong kinh doanh vì khách hàng thường mua hàng của những người họ có thiện cảm. Do đó, doanh nghiệp không thể xem nhẹ việc giúp các nhân viên bán hàng tạo mối gắn kết với khách hàng, nhằm giúp họ đưa ra những quyết định mua sắm hoàn hảo nhất.
 
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như một cửa tiệm láng giềng. Nếu bạn còn giữ được cảm giác thân thiện, gần gũi của bà chủ cửa tiệm gần nhà, chẳng hạn luôn hỏi thăm công việc của bạn và biết rõ mọi người trong gia đình bạn thì vì sao bạn không sao chép và học tập cách làm đó? Nhân viên bán hàng hãy chịu khó nhớ một vài chi tiết về những khách hàng thường đến mua hàng và luôn chủ động hỏi han khi có cơ hội trò chuyện với họ. Nếu khách hàng có con gái học tiểu học thì đừng quên hỏi thăm việc học tập và sinh hoạt văn nghệ của cô bé. Mọi người đều cảm thấy mình quan trọng hơn khi nghe ai đó gợi nhớ một chi tiết, dù là rất nhỏ, về cuộc sống của họ. Đây cũng là cách để mọi người thấy rằng bạn tỏ ra quý mến khách hàng không phải ở số hàng hóa bán được, mà ở quan hệ gần gũi và trân trọng giữa người và người.
 
Đặt câu hỏi trước. Trước khi thuyết phục ai đó mua hàng, hãy dành đôi chút thời gian để hỏi thăm. Nên đưa ra câu hỏi giúp người ấy tự giải thích thứ đang tìm kiếm. Một khi có được câu trả lời, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều vì bạn hoàn toàn có thể xác định được đâu là sản phẩm hoặc dịch vụ có thể làm cho người ấy hài lòng. Tìm hiểu thông tin là bước căn bản nhất trong quá trình xây dựng mối quan hệ khách hàng. Càng khéo léo và tế nhị bao nhiêu trong cách đặt ra những câu hỏi thì mối quan hệ với khách hàng càng bền chắc bấy nhiêu.
 
 
Cuốn hút khách hàng. Theo thống kê, trong số mười người khách mà bạn tiếp xúc thì có ba người muốn quay lại để được giới thiệu nhiều hơn về sản phẩm mà bạn đã đề cập. Tuy nhiên, để những người khách ấy sớm quay lại thì phải có kỹ năng lôi kéo họ, ví dụ điện thoại hỏi khéo hoặc gửi cho họ tin tức có liên quan đến điều mà họ đang quan tâm, nhưng nhớ là tránh những lúc họ bận rộn để không làm phiền họ.
 
Chia sẻ về kinh nghiệm của chính mình. Một cách khác để giúp mối quan hệ của bạn với khách hàng trở nên gần gũi hơn là kể cho họ nghe những điều mà bạn thấy quan trọng đối với chính mình. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng đó là thông tin có mối liên hệ với nhu cầu của khách hàng và không quá riêng tư.
 
Thực sự lắng nghe. Biết hỏi khách hàng và sau đó biết lắng nghe họ trả lời là một kỹ năng quan trọng của người bán hàng. Lắng nghe và nhanh chóng tìm ra cách tiếp lời người đang đối thoại với mình chính là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất.
 
Không quá lạm dụng internet và điện thoại thông minh. Vẫn biết gửi tin nhắn đến khách hàng là cách thức kết nối nhanh chóng và ít căng thẳng, nhưng gặp gỡ trực tiếp họ vẫn là cách làm hiệu quả hơn nhiều. Gặp trực tiếp cũng là cách hữu ích nhất để tạo dựng quan hệ với những người đưa ra quyết định mua hàng.
 
Kiên nhẫn. Công việc bán hàng rất cần tính kiên nhẫn. Không nên hối thúc khách đến, mà phải chịu khó mất thời gian để giải thích cho họ về lợi ích có được khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Cũng nên biết rằng nhiều người đánh giá cao tính kiên nhẫn và khi họ thấy bạn đích thực là người kiên nhẫn thì họ bị cảm hóa và nghiễm nhiên trở thành khách hàng của bạn.

Nguồn: doanhnhanplus.vn
Đối tác - Khách hàng
43.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại DCT Events & Media
   
  • CÔNG TY DCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CHO BỘ TÀI CHÍNH
  • Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH
  • Công Ty Cổ Phần Cao Su Sao Vàng
  • Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á Châu Đại Dương
  • Ban Chỉ Đạo Trung Ương Về Phòng Chống Thiên Tai
  • Hội đồng hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương
  • Công ty Cổ Phần Nhựa Opec
  • Đại Lải Golf Club
  • Diễn đàn tăng trưởng Châu Á
  • Công ty TNHH Du Lịch Và Thương Mại Sông Hồng
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
  • Công Ty TNHH Fushan Technology Việt Nam
  • Trà sữa Đài Loan The Alley
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam
  • TẬP ĐOÀN SAMSUNG
  • FOCUS SHIPPING GROUP
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KUMHO ASIANA
  • Tập đoàn Vingroup
  • BỘ CÔNG AN
  • MITSUBISHI MOTORS - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • BEEGREEN
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Hiệp hội Bảo hiểm
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam
  • Tổng cục Biển Việt Nam
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRUNG THƯỢNG - KHÁCH HÀNG QUEN THUỘC CỦA CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN DCT
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO DCT
CÔNG TY SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO DCT  
Địa chỉ :Căn 18 khu B, Biệt thự liền kề Embassy Garden, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội
Tel 0913 560 079
Email info@dctvietnam.com
Website www.sukienchuyennghiep.vn
   

FANPAGE FACEBOOK

YOUTUBE CHANNEL

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

ĐĂNG KÝ
COPYRIGHT 2015 SUKIENCHUYENNGHIEP.VN. ALL RIGHTS RESERVED.