Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép? Đây là câu hỏi được rất nhiều người tổ chức sự kiện mới vào nghề hiện nay quan tâm. Câu trả lời cho thắc mắc này là cần thiết. Thông thường, việc tổ chức sự kiện sẽ luôn tập trung đông khách mời, vì vậy vấn đề an ninh luôn rất cần được chú trọng, việc tự do tụ tập đông người mà không xin phép cơ quan chức năng sẽ rất dễ khiến sự kiện bị hủy bỏ.
Để tránh xảy ra những sai lầm đáng tiếc như ví dụ trên, việc xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện là cần thiết. Tùy vào tính chất và cách thức tổ chức sự kiện mà việc xin cấp phép có thể có đôi chút khác nhau, trong bài viết dưới đây, sukienchuyennghiep sẽ gửi đến bạn một số kiến thức về việc chuẩn bị và xin cấp phép hoạt động sự kiện, cùng theo dõi nhé:
Hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện
-
Dù là sự kiện với tính chất như thế nào thì hồ sơ xin cấp phép tổ chức cũng cần những giấy tờ sau:
-
Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của đơn vị tổ chức sự kiện
-
Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên đơn vị xin phép
-
Hợp đồng tổ chức sự kiện ký với khách hàng (Nếu là sự kiện tổ chức cho khách hàng)
-
Kịch bản nội dung sự kiện
-
Giấy ủy quyền của khách hàng cho đơn vị tổ chức sự kiện
-
Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức
Ngoài ra, tùy vào tính chất từng sự kiện mà các thông tin có thể thay đổi tùy theo như sau:
Tổ chức họp báo
-
Với những sự kiện như tổ chức họp báo, đơn vị cần nộp thêm những dạng giấy tờ sau:
-
Đơn xin phép họp báo: Mục đích, thời gian, địa điểm, nội dung, người thuyết trình, người chủ trì, khách mời.
-
Giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, tổ chức có công chứng
-
Các giấy tờ có liên quan đến mục đích và nội dung họp báo như: Giấy phép biểu diễn, kịch bản biểu diễn
Tổ chức trình diễn thời trang
-
Với những chương trình trình diễn thời trang sẽ yêu cầu bố sung thêm những giấy tờ như:
-
Đơn xin phép trình diễn thời trang
-
Danh sách người mẫu
-
Hình mẫu trang phục trình diễn
-
Tổ chức phúc khảo
-
Hợp đồng địa điểm tổ chức
Tổ chức biểu diễn ca nhạc
-
Đơn xin phép: Thời gian, địa điểm, nội dung chương trình (đầy đủ chi tiết),thời gian phúc khảo, có bán vé hay không?
-
Giấy phép hoạt động kinh doanh (bản sao có công chứng)
-
Hợp đồng địa điểm
Lưu ý: Từ tháng 7/2008 các chương trình có các hoạt động văn nghệ (hát, nhạc…) liên quan đến tác giả, tác phẩm thì cần mua tác quyền sử dụng bài hát bằng cách ký hợp đồng trực tiếp với tác giả của tác phẩm.
Cơ quan tiếp nhận giấy tờ
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, bước tiếp theo mà người tổ chức sự kiện cần làm là xin cấp phép. Những có quan tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm:
-
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
-
Cục nghệ thuật biểu diễn
-
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Tùy vào từng tính chất của sự kiện sẽ cần đến xin cấp phép ở cơ qua phụ trách
Thời hạn xin cấp phép
-
Hạn nộp các giấy tờ, hồ sơ cho một sự kiện là trước ngày tổ chức 10 ngày.
-
Đối với các chương trình biểu diễn thời trang, các trang phục cần được duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày tính đến khi sự kiện diễn ra.
-
Thời hạn cấp phép cho các sự kiện họp báo thường là sau 1 ngày và chương trình ca nhạc sẽ là sau 7 ngày.
Trên đây là một số kiến thức liên quan đến việc xin thủ tục cấp phép tổ chức sự kiện mà sukienchuyennghiep muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng thông tin này là hữu ích. Chúc các bạn có một sự kiện thuận lợi và thành công nhất!