Là một lĩnh vực đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với nhiều người, đảm bảo luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt và chuyên nghiệp nhất. Tổ chức sự kiện hiện đang là một nghề nghiệp hot được nhiều bạn trẻ theo đuổi, vậy
triển vọng của nghề tổ chức sự kiện này tại nước ta như thế nào, cùng theo dõi chúng trong bài viết dưới đây nhé:
Tổ chức sự kiện
Lĩnh vực tổ chức sự kiện là một trong những môi trường năng động và cũng áp lực nhất. Tuy nhiên nhu cầu lao động chuyên môn cao của ngành nghề này luôn là mảnh đất màu mỡ cho những người thực sự yêu thích thử thách, mong muốn phát triển bản thân.
Việt Nam, quốc gia có nền chính trị ổn định, chủ trương thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế với phương châm” Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới; phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển”. Do vậy, vai trò đối ngoại của Việt Nam trong đời sống ngoại giao quốc tế đã cải thiện rất nhanh chóng theo chiều hướng tích cực.

Kinh tế Việt Nam
Về kinh tế, từ hàng ngàn năm nay, Việt Nam là một nước nông nghiệp lúa nước. Sau năm 1986, với chính sách đổi mới, Việt Nam thiết lập mô hình ” Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” và Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO, là những bước ngoặt lớn trong tiến trình hội nhập thiết để đổi mới kinh tế và tạo ra các ngành có tính cạnh tranh hơn. Các thành phần kinh tế được mở rộng và tạo điều kiện phát triển. Đặc biệt, ngành du lịch và dịch vụ được xác định là một trong những ngành kinh tế chiến lược. Việt Nam có nhiều điểm du lịch nổi tiếng được du khách quốc tế đánh giá cao như Sapa, Hạ Long, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Bà Nà, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Tp. Hồ Chí Minh, du lịch sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long và các đảo như Cát Bà, Cù Lao Chàm, Côn Đảo, Phú Quốc…. Với những đổi mới trên đây, mặc dù so với mục tiêu còn quá xa, nhưng nhìn chung, kinh tế Việt Nam bắt đầu có những chuyển biến tốt, đời sống nhân dân bước đầu được cải thiện.
Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch dựa vào sự kiện ở Việt Nam nhằm vào các mục tiêu cơ bản: tạo lập hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người; xúc tiến, quảng bá cho điểm đến du lịch; nhằm gia tăng lượt khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của khách du lịch và thúc đẩy sự phát triển các ngành kinh tế khác của điểm đến.
Như vậy, trên tất cả các phương diện đều phản ánh những cơ hội lớn cho lĩnh vực tổ chức sự kiện ở Việt Nam. Với bề dày lịch sử văn hóa hơn 4000, sự hiện diện của 54 dân tộc và quy mô dân số hơn 90 triệu dân, thị trường tổ chức sự kiện được đánh giá có quy mô rất lớn. Bởi nó đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều thành phần trong xã hội: Cộng đồng, chính quyền , các tổ chức, các đoàn thể, các tộc họ, các gia đình và cá nhân. Đặc biệt, trong môi trường kinh doanh đầy biến động, sự kiện bắt đầu trở thành kênh truyền thông được các doanh nghiệp chú ý khai thác ở Việt Nam. Vì nó giúp doanh nghiệp tiếp cận và tác động trực tiếp đối tượng cần nhằm đến. Đồng thời, với nền kinh tế quốc gia đang ngày càng tăng trưởng, cùng với sự cải thiện đáng kể mối quan hệ với các quốc gia, cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ hữu tình, con người thân thiện, mến khách, nền chính trị ổn định và chính sách ngoại giao tích cực, hứa hẹn sự tăng trưởng mạnh và ổn định của lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.