Để tham gia vào các chương trình hội chợ/triển lãm, các công ty/ doanh nghiệp thường phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để thuê được một vị trí đắc địa. Tuy nhiên, đã mất chi phí tham gia mà mặt tiền gian hàng lại mờ nhạt, không thu hút người tham quan,...vậy có đáng để đầu tư tham gia hay không?
Đừng vội nản chí, gian hàng nhỏ với ngân sách ít ỏi không đồng nghĩa với việc bị lép vế so với các gian hàng lớn được đầu tư công phu, hoành tráng bởi chỉ cần tạo ra sự độc đáo và khác biệt, lượng khách tham quan gian hàng sẽ tăng lên đáng kể
DIY
Các ý tưởng trang trí gian hàng theo kiểu DIY hay handmade đều mang tính sáng tạo, độc đáo
cao và có thể áp dụng cho nhiều loại tradeshow: từ triễn lãm nội thất, trình bày sản phẩm đến
bán hàng, giải trí,…
Các gian hàng kiểu này thường mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện và gần gũi với khách
tham dự đồng thời gợi sự tò mò, khám khá với các trang trí DIY. Chính vì thế, khả năng thu hút
khách và thời gian ở lại tham quan trong gian hàng cũng được kéo dài hơn.
Chọn nội thất gian hàng độc đáo
Trong gian hàng, không nhất thiết mọi thứ đều thể hiện thông điệp của nhãn hàng khiến khách tham quan cảm thấy bị bội thực. Một chút décor thông minh và thú vị có thể mang lại giá trị hơn toàn bộ các thiết kế phức tạp và đắt tiền khác.
Tạo góc chụp ảnh thu hút
Cách dễ nhất để thu hút khách tham quan gian hàng của bạn là tạo các góc chụp ảnh ấn tượng bởi ai cũng muốn có những bức ảnh đẹp và post lên tài khoản mạng xã hội của mình, và nhờ đó, gian hàng cũng được nhiều người biết đến.
Vì vậy, hãy kết hợp hài hòa giữa góc chụp ảnh và thương hiệu của bạn để tối ưu hóa cơ hội quáng bá cho thương hiệu. Một chút tinh tế nhỏ nhưng lại tạo ra hiệu ứng lớn.
Giảm chi phí dựng gian hàng tối thiểu bằng ..bìa các tông
Sử dụng bìa các tông cứng để dựng gian hàng? Tại sao không?
Bìa các tông bắt sáng, dễ lắp ráp, nhẹ, dễ di chuyển, bền.
Kết hợp với logo, slogan, thông điệp một cách tinh tế, bạn thậm chí có thể dựng cả phòng chờ VIP như trong bức hình này.
Décor phần trên trần của gian hàng
Khi ngân sách hạn hẹp và không thể thuê một gian hàng lớn, làm sao để đảm bảo hai yếu tố: dễ nhận biết và có nhiều không gian cho khách tham quan chưa kể đến thể hiện các thông điệp của thương hiệu đến khách hàng.
Một giải pháp rất hay được nhiều Doanh nghiệp sử dụng đó là tập trung trang trí phần trên cao của gian hàng, bắt mắt dù khoảng cách khá xa.
Sử dụng các đường cong
Thiết kế gian hàng và sử dụng tinh tế những đường cong cũng là một cách làm hiệu quả khi muốn thu hút khách tham quan. Bởi các đường cong sẽ dễ dàng tạo ra không gian khác biệt làm làm phong phú hơn phần trình bày gian hàng và sản phẩm, thậm chí ngăn cách khu vực gian hàng thành các concept khác nhau hoặc các khu tiếp khách khác nhau.